Niềng răng thưa là gì ?

Chào bác sĩ! Răng cửa của tôi bị thưa khe hở giữa các răng lớn nhìn rất mất thẩm mỹ. Qua tìm hiểu, tôi được biết niềng răng cửa thưa có thể khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, tôi còn phân vấn chưa dám thực hiện vì không biết niềng răng cửa thưa có đau không ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Mỹ Hoa, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Mỹ Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Với thắc mắc niềng răng cửa thưa có đau không của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Niềng răng thưa là gì ?


Răng cửa thưa là hiện tượng khe hở giữa các răng lớn đặc biệt là răng cửa, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra răng cửa thưa còn là nguyên nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn trong khoang miệng phát triển mạnh, gây ra các bệnh lý nha khoa như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu, răng bị lung lay, thậm chí là mất răng.

Niềng cửa răng thưa sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này, đem lại cho bạn một hàm răng đều đặn và đẹp hơn. Ngoài ra, niềng răng cửa thưa còn thu hẹp khoảng cách giữa răng cửa, giúp quá trình chăm sóc răng miệng và ăn nhai dễ dàng hơn, ngăn chăn các bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Niềng răng cửa thưa có đau không ?


Khi niềng răng để khắc phục tình trạng răng cửa thưa, bác sĩ sẽ thực hiện gắn những khí cụ niềng răng lên răng để tạo lực kéo tác động lên răng giúp răng di chuyển từ từ về vị trí bạn mong muốn bởi răng bạn sẽ chịu tác động của 2 lực cùng một lúc là lực kéo và lực ma sát của các mắc cài.

Lực kéo răng thì thường rất nhỏ, được bác sĩ sẽ tính toán ở mức độ phù hợp để không làm răng bị tổn thương hay di chuyển đột ngột gây ra đau răng. Nên về cơ bản, bạn không phải quá bận tâm nieng rang co dau khong nữa. Tuy nhiên, lực ma sát giữa mắc cài và dây cung sẽ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu và đau nhẹ. Nhưng bạn nên yên tâm với tình huống này chỉ xảy ra khi niềng răng bằng mắc cài thường có thun buộc và thao tác niềng răng không được đảm bảo.



Ngoài ra răng miệng cửa bạn mới bắt đầu niềng răng bạn chưa quen với sự hiện diện của các mắc cài và dây cung nên cảm giác khó chịu và đau nhẹ trong khi niềng răng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hiện tượng này sẽ biến mất khi bạn quen dần với những mắc cài trong miệng.

Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng biện pháp đơn giản như vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng ngoài ra có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ thì bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Ngài ra nếu thực hiện niềng răng với mắc cài niềng răng tự buộc, giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài nên ma sát sẽ giảm, lực kéo được kiểm soát tốt nên hạn chế tối đa cảm giác đau cho người mang niềng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để biết thêm chi tiết

Hệ thống Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn

– Cơ sở 1: 1256 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM

Điện thoại: (+84 28) 3856 7479 - 1900 7103

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

– Cơ sở 2: Số 352 Trường Chinh, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 6656 5648 - 1900 7103

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

– Cơ sở 3: Số 400C, Lê Hồng Phong, P.1, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3938 1866 - 0964 850 437

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

Nhận xét

  1. Bài viết rất hay, bạn có thể tham khảo thông tin liên quan dưới đây:
    Xem tại link 1:giá ghế matxa toàn thânchi tiết
    Xem tại link 2:giá ghế mát xa toàn thân nhật bảnchi tiết
    Xem tại link 3:giá tiền ghế massagechi tiết

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền ?

Niềng răng cho người lớn